Vui lòng sử dụng mã định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://thuvienso.tnut.edu.vn/handle/123456789/349
Tiêu đề: | Nâng cao hiệu năng người dùng biên bằng kỹ thuật lập lịch đồng thời và học sâu |
Các tiêu đề khác: | PERFORMANCE IMPROVEMENT OF EDGE USERS BY UTILIZING JOINT SCHEDULING AND DEEP Q NETWORK |
Các tác giả: | Lưu Bách Hưng, Trường Đại học Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội Lâm Sinh Công, Trường Đại học Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội Nguyễn Nam Hoàng, Trường Đại học Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội |
Từ khóa: | Người dùng biên Lập lịch đồng thời |
Năm xuất bản: | 28-thá-2023 |
Series/Report no.: | T228, (07) 2023;P 63-72 |
Tóm tắt: | Nâng cao hiệu năng người dùng, đặc biệt là những người dùng ở biên của vùng phủ sóng, là một trong những yêu cầu cấp thiết của mạng di động có mật độ trạm phát dày đặc như mạng 5G, 6G. Do đó, bài báo này tập trung phân tích và tối ưu hiệu năng của người dùng biên trong môi trường suy hao dual – slope và ảnh hưởng của Rayleigh pha đinh bằng cách sử dụng kỹ thuật tiên tiến của di động là lập lịch đồng thời (JC) và mạng học sâu (DQN) sử dụng thuật toán Q-learning. Mô hình suy hao dual-slope được sử dụng rộng rãi để đánh giá hiệu năng mạng vì nó có khả năng mô tả đặc điểm suy hao công suất của môi trường vô tuyến thực tế. Trong hệ thống sử dụng kỹ thuật JC, người dùng chủ động lựa chọn trạm có tín hiệu mạnh nhất để kết nối. Việc sử dụng mạng DQN cho phép các trạm cơ sở lựa chọn công suất phát phù hợp với môi trường. Các kết quả phân tích chỉ ra rằng việc sử dụng kỹ thuật lập lịch đồng thời kết hợp với DQN có thể nâng cao hiệu năng của người dùng biên tương ứng lên 35% và 200% so với trường hợp chỉ sử dụng DQN và thuật toán công suất tối đa (MP). |
URI: | https://thuvienso.tnut.edu.vn/handle/123456789/349 |
ISSN: | 1859-2171, 2734-9098 |
Bộ sưu tập: | Tạp chí Khoa học và Công nghệ 2023 |
Tệp trong tài liệu này:
Tệp | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
Nâng cao hiệu năng người dùng biên bằng kỹ thuật lập lịch đồng thời và học sâu.pdf Giới hạn truy cập | 982.19 kB | Adobe PDF | Xem/Mở Yêu cầu một bản sao |
Các tài liệu trong Thư viện được bảo vệ bởi bản quyền, với mọi quyền được bảo lưu, trừ khi có chỉ định khác.