Please use this identifier to cite or link to this item:
https://thuvienso.tnut.edu.vn/handle/123456789/349
Title: | Nâng cao hiệu năng người dùng biên bằng kỹ thuật lập lịch đồng thời và học sâu |
Other Titles: | PERFORMANCE IMPROVEMENT OF EDGE USERS BY UTILIZING JOINT SCHEDULING AND DEEP Q NETWORK |
Authors: | Lưu Bách Hưng, Trường Đại học Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội Lâm Sinh Công, Trường Đại học Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội Nguyễn Nam Hoàng, Trường Đại học Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội |
Keywords: | Người dùng biên Lập lịch đồng thời |
Issue Date: | 28-Apr-2023 |
Series/Report no.: | T228, (07) 2023;P 63-72 |
Abstract: | Nâng cao hiệu năng người dùng, đặc biệt là những người dùng ở biên của vùng phủ sóng, là một trong những yêu cầu cấp thiết của mạng di động có mật độ trạm phát dày đặc như mạng 5G, 6G. Do đó, bài báo này tập trung phân tích và tối ưu hiệu năng của người dùng biên trong môi trường suy hao dual – slope và ảnh hưởng của Rayleigh pha đinh bằng cách sử dụng kỹ thuật tiên tiến của di động là lập lịch đồng thời (JC) và mạng học sâu (DQN) sử dụng thuật toán Q-learning. Mô hình suy hao dual-slope được sử dụng rộng rãi để đánh giá hiệu năng mạng vì nó có khả năng mô tả đặc điểm suy hao công suất của môi trường vô tuyến thực tế. Trong hệ thống sử dụng kỹ thuật JC, người dùng chủ động lựa chọn trạm có tín hiệu mạnh nhất để kết nối. Việc sử dụng mạng DQN cho phép các trạm cơ sở lựa chọn công suất phát phù hợp với môi trường. Các kết quả phân tích chỉ ra rằng việc sử dụng kỹ thuật lập lịch đồng thời kết hợp với DQN có thể nâng cao hiệu năng của người dùng biên tương ứng lên 35% và 200% so với trường hợp chỉ sử dụng DQN và thuật toán công suất tối đa (MP). |
URI: | https://thuvienso.tnut.edu.vn/handle/123456789/349 |
ISSN: | 1859-2171, 2734-9098 |
Appears in Collections: | Tạp chí Khoa học và Công nghệ 2023 |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Nâng cao hiệu năng người dùng biên bằng kỹ thuật lập lịch đồng thời và học sâu.pdf Restricted Access | 982.19 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.