Please use this identifier to cite or link to this item: https://thuvienso.tnut.edu.vn/handle/123456789/249
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhạm Văn Khiêm, Học viện Kỹ thuật Quân sự-
dc.contributor.authorNguyễn Anh Tuấn, Học viện Kỹ thuật Quân sự-
dc.date.accessioned2023-10-03T08:13:10Z-
dc.date.available2023-10-03T08:13:10Z-
dc.date.issued2023-05-23-
dc.identifier.issn1859-2171, 2734-9098-
dc.identifier.urihttps://thuvienso.tnut.edu.vn/handle/123456789/249-
dc.description.abstractTrong bài báo này, nhóm tác giả trình bày kết quả nghiên cứu về các đặc trưng khí động lực học của cánh quạt Advance Precision Composite Slow Flyer 10x7 (APC 10x7 SF) của một thiết bị bay không người lái quadrotor (UAV) tại các vận tốc góc và vận tốc bay lên thẳng khác nhau. Nhóm tác giả mô phỏng các đặc trưng khí động lực học của cánh quạt bằng phương pháp thể tích hữu hạn (Finite Volume Method) kết hợp với phương pháp mô phỏng trung bình Reynolds (Reynolds-Averaged Navier-Stokes) và mô hình rối k-epsilon trong phần mềm thương mại Ansys Fluent. Kết quả mô phỏng cho cánh quạt cho thấy rằng, khi vận tốc chuyển động tịnh tiến của cánh quạt tăng lên thì hệ số lực kéo và công suất giảm theo quy luật hàm tuyến tính. Ngoài ra, trong trường hợp bay treo ta có thể bỏ qua ảnh hưởng khí động của thân thiết bị bay lên cánh quạt, điều này giúp giảm thiểu rất nhiều khối lượng tính toán mà vẫn không làm ảnh hưởng nhiều đến độ chính xác của lời giải số. Những kết quả thu được từ nghiên cứu này là cơ sở để mô phỏng và lựa chọn cấu hình các dạng quadrotor trong giai đoạn thiết kế ý tưởng.en
dc.language.isovien
dc.relation.ispartofseriesT228, S10 (2023);-
dc.subjectCánh quạten
dc.subjectLực kéoen
dc.subjectCông suấten
dc.subjectMô hình k-epsilonen
dc.titleNghiên cứu đặc trưng khí động lực học của cánh quạt máy bay không người lái dạng Quadrotoren
dc.typekhoahocen
Appears in Collections:Tạp chí Khoa học và Công nghệ 2023



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.